วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ความรู้สึกของวันพ่อ


   ถ้าหากเราที่จะพูดถึงหรือคิดถึงผู้ชายคนหนึ่งคำๆนั้นหรือคนที่เราจะคิดถึงคนแรกนั้นคือ “พ่อ” เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก นับตั้งแต่ลมหายใจที่เราสูดเข้าไปในร่างกายครั้งแรกและเราลืมตาขึ้นมาดูโลกนั้นพ่อคือคนที่เคียงข้างเราเสมอ ไม่ใช่มีเพียงแม่เท่านั้นที่คอยเอาใจใส่เราดูแลเราเป็นอย่างดี แต่ยังมีอีกบุคคลหนึ่งที่คอยประคบประหงมเรามาตั้งแต่อ้อนแต่ออก เป็นผู้ที่รักและเอาใจใส่เรามาตั้งแต่เล็กตนโตไม่แพ้กัน นั่นก็คือ "พ่อ”ถึง แม้ว่าในความรู้สึกของลูกมันจะผูกพันกับแม่มากกว่าก็ตามที หลายคนคิดว่าการเลี้ยงลูกนั้น คงเป็นหน้าที่แม่ ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิด แต่พ่อก็มีบทบาทที่จะอบรม เลี้ยงดูสั่งสอน และช่วยฝึกฝนลูกให้เติบใหญ่เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพไม่น้อยไปกว่าแม่เช่นกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น